Giỏ hàng

Món ăn vặt Hà Nội dù quen thuộc nhưng cứ lạnh là phải đi ăn ngay

Món ăn vặt Hà Nội như bánh gối, nem chua nướng, lòng nướng... nghe quá quen thuộc nhưng chưa khi nào "nhàm" đối với các tín đồ ẩm thực.

1. Bánh rán nhân mặn

Nói món ăn này “ngon hiếm có” thì không phải, nhưng là thức quà mà rất thích hợp ăn vào buổi chiều, nhất là khi tiết trời se lạnh.

 

 

 

Vỏ bánh rán mặn giòn nhưng bên trong lại là lớp bột dẻo dính.

Chiếc bánh rán vàng ươm, giòn tan với nhân mộc nhĩ, thịt thơm ngậy là món ăn lý tưởng đối với giới trẻ mỗi buổi chiều lang thang Hà Nội. Bánh rán mặn phải ăn kèm với nước chấm mới ngon. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay. Chấm miếng bánh rán đã được cắt ra từng miếng với nước mắm, ăn kèm chút đu đủ xanh đủ để bạn phải xuýt xoa. 

 

 

 

Nước chấm phải được pha chua ngọt chuẩn vị (Ảnh: IT).

Người Hà Nội cứ theo thói quen, thèm bánh rán, bánh gối thì nghĩ ngay đến phố Lý Quốc Sư. Ngoài ra bạn cũng nên tìm ăn ở các quán như bánh rán xếp số Lạc Long Quân, Ô Quan Chưởng...

2. Bánh gối

Bánh gối có hình dánh đúng như tên gọi, nhân cũng gần giống như bánh rán mặn nhưng có thêm một quả trứng cút luộc ăn bùi bùi nữa. Tất cả đều được chấm cùng với nước mắm chua ngọt vừa miệng lại chống ngấy. 

 

 

 

Nhân bánh gối được làm từ thịt, mục nhĩ, miến và không thể thiếu trứng cút.

Cắn miếng bánh nào là giòn tan trong miệng miếng đó, thêm vị chua chua ngòn ngọt rồi cái giòn của đu đủ và cà rốt thái mỏng nữa thì một người có thể ăn nhoay nhoáy hết cả đĩa bánh 2-3 cái.

 

 

 

Bánh gối chỉ nhìn qua đã đủ thòm thèm (Ảnh: IT)

3. Nem chua nướng

Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày. Nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, đem nướng dậy lên mùi rất thơm.

 

 

 

Món ăn rất thích hợp cho thời tiết se lạnh. (Ảnh: IT)

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài.

 

 

 

Nem chua được chấm cùng tương ớt cay nồng.

Nem nướng phải ăn nóng mới ngon, chấm một chút ớt cay cay, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Bạn có thể ăn ở phố Ấu Triệu, ngõ Tạm Thương...

4. Lòng nướng

Có lẽ món lòng nướng là món ăn vỉa hè hấp dẫn thực khách, nhất là giới trẻ khi trời trở gió. Tại các quán nướng có phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

 

 

 

Qua những quán nướng, bạn không thể cưỡng lại bởi mùi thơm nức mũi (Ảnh: IT).

Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, rất lý tưởng cho nhóm bạn ngồi lai rai. Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng.

Facebook Instagram Youtube Google+ 08 38 38 44 66 Top